Liên kết website
 

HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

Thông tin báo cáo

 
Tổ Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - đơn vị số 03 tiếp xúc cử tri tại huyện Thống Nhất ngày 23/11/2022. Cập nhật: 01-12-2022 01:54
Sáng ngày 23/11/2022, tại Hội trường UBND huyện Thống Nhất, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - đơn vị số 03 gồm các đại biểu: Quản Minh Cương – Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Công Long – Uỷ viên thường trực Uỷ ban Tư pháp Quốc hội; Đỗ Huy Khánh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thống Nhất sau Kỳ họp thứ 4 - Quốc hội Khóa XV.

Sáng ngày 23/11/2022, tại Hội trường UBND huyện Thống Nhất, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - đơn vị số 03 gồm các đại biểu: Quản Minh Cường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Công Long – Uỷ viên thường trực Uỷ ban Tư pháp Quốc hội; Đỗ Huy Khánh – Phó Giám đóc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri của huyện Thống Nhất để gặp gỡ tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4 - Quốc hội Khóa XV. Cùng tham dự có buổi tiếp xúc cử tri có đại diện Lãnh đạo các Sở ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông và Vận tải, Công thương, Nội vụ, Lao động, Thương binh và Xã hội, Y tế, Thanh tra tỉnh, Cục thuế, Ban Quản lý các KCN và UBND huyện Thống Nhất.

Tại Hội nghị, đại biểu quốc hội Nguyễn Sỹ Quang đã báo cáo trước cử tri về kết quả nội dung kỳ họp thứ 4 – Quốc hội Khóa XV gồm các nội dung quan trọng được các cử tri cả nước quan tâm như: kết quả xây dựng dự thảo các Luật Thanh tra sửa đổi, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Khám chữa bệnh sửa đổi, Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở… tình hình kinh tế, xã hội trên cả nước và thông tin một số hoạt động khác của Quốc hội.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, cử tri phản ánh và lo lắng trước tình trạng tình trạng thiếu nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động bị giảm việc làm, giảm thu nhập do doanh nghiệp giảm đơn hàng; bày tỏ sự lo lắng trước tình hình khan hiếm xăng dầu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ nên xem xét hệ thống kinh doanh xăng dầu trên cả nước phù hợp không, đồng thời xem xét trách nhiệm của các bộ, ngành liên quan trước tình trạng này. Cử tri cũng cho rằng, việc bố trí, sắp xếp, chế độ chính sách cho cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, tổ dân phố cần được thực hiện một cách phù hợp hơn; tình trạng một số bệnh hiểm nghèo không được Bảo hiểm Y tế hỗ trợ, dẫn đến khó khăn trong việc khám chữa bệnh, người bệnh phải trả quá nhiều kinh phí. Ngoài ra, Tổ thư ký Đoàn ĐBQH còn tiếp nhận một số đơn thư liên quan đến quyền lợi cá nhân của các hộ dân để phân loại, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, đại diện Lãnh đạo các đơn vị đã có phản hồi, trả lời, thông tin một số nội dung liên quan mà cử tri đã nêu.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Thu Hằng ghi nhận những ý kiến của cử tri và cho biết sẽ đưa các kiến nghị của cử tri đã nêu tại các cuộc họp Quốc hội; đồng thời đề nghị các Sở ngành, UBND huyện Định Quán, ngành Công thương xem xét, nghiên cứu, xử lý các nội dung phản ánh, kiến nghị mà các cử tri đã nêuđề nghị Tổ thư ký phân loại, xử lý các đơn thư do các cử tri gửi trực tiếp để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật./.

 

Nguyễn Trúc Lâm – Phòng Nghiệp vụ 2


 

Một số hình ảnh tại buổi tiếp xúc cử tri

22120114_.jpg


Đoàn Đại biểu Quốc hội tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

22120115_.jpg


Ý kiến của cử tri tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri



In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP