Liên kết website
 

HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

Công tác thanh tra

 
Hội nghị Tổng kết công tác thanh tra năm 2016 Cập nhật: 27-02-2017 07:48
Nhằm tổng kết kết quả qua 01 năm thực hiện nhiệm vụ của Ngành Thanh tra Đồng Nai; đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; được sự chấp thuận của UBND tỉnh, ngày 17/02/2017

Thanh tra tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thanh tra năm 2016 triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2017 do đồng chí Cao Văn Quang – Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì .

Đến tham dự Hội nghị có các đồng chí Trần Dương Xuân - Trưởng Phòng Nghiệp vụ I - Cục III Thanh tra Chính phủ, đồng chí Lê Hải Minh - Thanh tra viên cao cấp, đại diện Ban Tiếp công dân TW Đảng và Nhà nước; đồng chí Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy và HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND huyện, thị, thành trong tỉnh và Ngành Thanh tra Đồng Nai.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2016, toàn ngành Thanh tra Đồng Nai đã triển khai 97 cuộc thanh tra hành chính tại 114 đơn vị  4.001 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với  21.464 đơn vị, cá nhân. Qua thanh tra hành chính, các cơ quan thanh tra đã kiến nghị và đã thu hồi 1.497,685/1.497,685 triệu đồng, đạt tỷ lệ 100%;  kiến nghị xử lý hành chính đối với 03 cá nhân; tổ chức kiểm điểm trách nhiệm 22 cá nhân và 03 tập thể có vi phạm trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, công tác quản lý nhưng chưa đến mức xử lý kỷ luật. Đồng thời, chuyển 02 vụ việc sang cơ quan điều tra; đã khởi tố 02 vụ án, khởi tố 02 bị can.

Riêng đối với Thanh tra chuyên ngành ban hành 7.423 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 22.127,558 triệu đồng; đã nộp kho bạc 21.284,008 triệu đồng (tỷ lệ thu hồi đạt 96%). Ngoài ra, đối với lĩnh vực giao thông - vận tải tạm thu giữ 541 giấy phép lái xe, 16 Giấy chứng nhận kiểm định và tem đăng kiểm.

Về công tác tiếp công dân, trong năm 2016, toàn tỉnh Đồng Nai đã tiếp 6.675 lượt với 6.791 người đến các Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh, cấp huyện và địa điểm tiếp dân sở ngành để khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (tăng 962 lượt so với cùng kỳ năm trước). Lãnh đạo các cấp đã tiếp 1.275 lượt với 1.295 người (tăng 83 lượt so với cùng kỳ năm trước); phát sinh 64 lượt đoàn đông người với 1.019 người của 36 vụ việc (giảm 02 lượt đoàn, giảm 11 người so với cùng kỳ năm trước).

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong năm 2016 có nhiều chuyển biến tích cực, Thanh tra các cấp, các ngành thuộc tỉnh Đồng Nai đã tham mưu đã tham mưu, báo cáo xác minh 446 đơn khiếu nại, tố cáo/ 466 đơn (đạt tỷ lệ 96%); trong đó Chủ tịch UBND các cấp và thủ trưởng các sở, ban ngành giải quyết 434 đơn (407 khiếu nại, 27 tố cáo). Trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo có kết hợp vận động, giải thích để người dân hiểu và chấp hành các chủ trương, chính sách; qua giải thích pháp luật, trường hợp công dân tự nguyện rút đơn khiếu nại trong năm đạt tỷ lệ 23%, chiếm tỷ lệ gần 1/4 trong tổng số đơn đã giải quyết. qua giải quyết khiếu nại, tố cáo, các cơ quan thẩm quyền đã xem xét, giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân, cụ thể: bồi thường bổ sung cho công dân: 10.354.403.000 đồng; bồi thường bổ sung 5.944,9m2 đất nông nghiệp; nâng bồi thường 499,6 m2 đất nông nghiệp từ vị trí 4 lên vị trí 3 và 351,8 m2 đất từ vị trí 4 lên vị trí 2; yêu cầu công ty bị khiếu nại thanh toán trợ cấp cho 03 người khiếu nại theo quy định…thu hồi cho nhà nước số tiền 117,84/117,84 triệu đồng và xử lý kỷ luật hình thức cách chức 01 người; khiển trách 01 người. Việc thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo có hiệu lực pháp luật được các cơ quan nhà nước quan tâm tổ chức thực hiện.

Các cấp, các ngành đã tập trung thực hiện kiểm tra, rà soát, giải quyết 12 vụ việc phức tạp, tồn đọng theo Kế hoạch 2100/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ. Được sự hỗ trợ của Thanh tra Chính phủ; sự phối hợp chắt chẽ giữa Thanh tra tỉnh với các địa phương, sở, ngành liên quan, đến nay có 10/12 vụ việc đã thông báo chấm dứt thụ lý, giải quyết hoặc vụ việc không còn phát sinh phức tạp như thời gian trước đây.

Công tác phòng, chống tham nhũng có nhiều chuyển biến tích cực; các tổ chức thanh tra tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các ngành, các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật và thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc có liên quan tham nhũng.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã Hội, đại diện lãnh đạo UBND các huyện Nhơn Trạch, Xuân Lộc, Long Khánh và đã phát biểu tham luận một số kết quả đạt được trong năm 2016 của đơn vị mình; đồng thời phân tích những tồn tại, hạn chế; qua đó đề xuất nhiều giải pháp và chia sẽ kinh nghiệm để công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Ghi nhận từ những kết quả đạt được, đồng chí Trương Thị Mỹ Dung – Phó Chánh Thanh tra thay mặt Ban Lãnh đạoThanh tra tỉnh phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017 đến toàn thể cán bộ công chức ngành Thanh tra Đồng Nai.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Dương Xuân - Trưởng Phòng Nghiệp vụ I – Cục III Thanh tra Chính phủ đánh giá cao những kết quả quan trọng mà ngành thanh tra Đồng Nai đạt được trong năm qua, đồng thời cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế mà ngành Thanh tra Đồng Nai cần khắc phục cần khắc phục trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, Đồng chí Võ Văn Chánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngành Thanh tra Đồng Nai phát huy hơn nữa những mặt làm được và khắc phục những tồn tại để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần phát hiện những bất cập để có đề xuất cơ quan thẩm quyền sửa đổi, cơ chế, chính sách cho phù hợp với tình hình thực tế; tạo lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

DSC_0217.JPEG


Kết thúc Hội nghị,  đồng chí Cao Văn Quang – Chánh Thanh tra tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị và đề nghị toàn ngành Thanh tra Đồng Nai trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp năm 2017, cần chú ý nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc thanh tra hành chính và chuyên ngành; thực hiện tốt các quy trình, nghiệp vụ từ công tác chuẩn bị thanh tra đến giai đoạn kết thúc thanh tra; khảo sát, phân tích và xây dựng nội dung kế hoạch thanh tra phải có trọng tâm, trọng điểm; tránh chồng chéo trong hoạt động thanh tra; nâng cao chất lượng các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra. , tăng cường thanh tra trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước, tập trung vào những nơi có nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp, đông người, phức tạp; chất lượng, hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo thấp; không chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp trên... để làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân. Tập trung tham mưu cấp thẩm quyền xử lý, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân đảm bảo chất lượng và đúng quy định pháp luật. Đối với những vụ việc phức tạp, đông người, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan thanh tra phải trực tiếp làm việc với công dân để định hướng đề xuất xử lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm, không để kéo dài, tái khiếu kiện. Tham mưu người đứng đầu các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt các quy định pháp luật về PCTN, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác PCTN tại đơn vị, địa phương mình.

DSC_0211.JPG


Cũng tại Hội nghị này, đại diện Thanh tra Chính phủ đã tặng kỷ niệm chương cho 09 cá nhân đã có nhiều cống hiến cho ngành Thanh tra và trao tặng bằng khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân đạt thành tích xuất sắc từ năm 2015-2016; Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc từ năm 2015-2016; Chánh Thanh tra tỉnh trao tặng giấy khen cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2016.

​Thanh Tuyền

 


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP