Liên kết website
 

 HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

 Công tác thanh tra

 
KẾT QUẢ XỬ LÝ CHỒNG CHÉO TRONG KẾ HOẠCH THANH TRA, KIỂM TRA DOANH NGHIỆP NĂM 2017 Cập nhật: 17-04-2017 03:26
Thực hiện việc xử lý chồng chéo, trùng lặp trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra theo ….

​       Thực hiện việc xử lý chồng chéo, trùng lặp trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra theo quy định tại Quyết định số 34/2016/QĐ-UBND ngày 08/6/2016 của UBND tỉnh; năm 2017 các đơn vị cấp sở, ngành của tỉnh đã xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với 2.836 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (thanh tra doanh nghiệp 817 cuộc, kiểm tra doanh nghiệp 2.019 cuộc). Thanh tra tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh thống nhất phương án xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2017, để thực hiện mục tiêu số cuộc thanh tra, kiểm tra trung vị (tất cả các cơ quan) là 01 cuộc và mỗi năm một doanh nghiệp chỉ phải tiếp, làm việc với một đoàn thanh tra, kiểm tra, trừ trường hợp thanh tra, kiểm tra đột xuất khi doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Kết quả có 148/2.836 doanh nghiệp bị chồng chéo, trùng lặp trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra, chiếm tỷ lệ 5,21% tổng số doanh nghiệp được thanh, kiểm tra, cụ thể:

1. Về xử lý chồng chéo trong kế hoạch thanh tra doanh nghiệp:

- Đối với các doanh nghiệp không có trùng lặp, chồng chéo trong hoạt động thanh tra: Các sở, ngành thực hiện thanh tra doanh nghiệp theo kế hoạch thanh tra đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

- Đối với các doanh nghiệp có trùng lặp về kế hoạch thanh tra: Kết quả có 42 doanh nghiệp có sự trùng lặp, chồng chéo trong kế hoạch thanh tra năm 2017.

- Đối với các doanh nghiệp có sự trùng lặp, chồng chéo trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra với các cơ quan trung ương: Kết quả có 16 doanh nghiệp bị trùng lặp; qua rà soát các sở, ngành đã điều chỉnh giảm kế hoạch thanh tra năm 2017 để các cơ quan trung ương tiến hành thanh tra theo kế hoạch.

- Đối với các doanh nghiệp có sự chồng chéo giữa kế hoạch thanh tra với kế hoạch kiểm tra của các sở, ngành: Kết quả có 85 doanh nghiệp có sự trùng lặp; các sở, ngành đã thống nhất điều chỉnh giảm kế hoạch thanh tra theo quy định.

2. Về xử lý chồng chéo trong kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp:

- Đối với các doanh nghiệp không có trùng lặp, chồng chéo trong hoạt động kiểm tra: Các sở, ngành thực hiện kiểm tra doanh nghiệp theo kế hoạch kiểm tra đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

- Đối với các doanh nghiệp có trùng lặp về kế hoạch kiểm tra: Kết quả có 106 doanh nghiệp có sự trùng lặp, chồng chéo trong kế hoạch kiểm tra năm 2017.

- Đối với các doanh nghiệp có sự chồng chéo giữa kế hoạch thanh tra với kế hoạch kiểm tra của các sở, ngành: Kết quả có 133 doanh nghiệp có sự trùng lặp; các đơn vị đã thống nhất điều chỉnh giảm kế hoạch kiểm tra theo quy định.

Qua kết quả xử lý chồng chéo, trùng lặp trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2017 trên địa bàn tỉnh; Thanh tra tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị thành  lập Đoàn thanh tra đối với 42 doanh nghiệp có sự trùng lắp trong kế hoạch thanh tra và Quyết định kiểm tra đối với 106 doanh nghiệp có sự trùng lắp trong kế hoạch thanh tra năm 2017, đồng thời yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện theo đúng quy định./.

 

Tuấn Đỗ​ 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
 
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP