Liên kết website
 

HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

Tin trong ngành

 
Hội nghị Giao ban khối huyện Quý I/2017 Cập nhật: 24-04-2017 01:04
Căn cứ quy chế làm việc của Thanh tra tỉnh, ngày 12/4/2017 Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị Giao ban khối huyện quý I/2017 tại UBND huyện Tân Phú do đồng chí Cao Văn Quang – Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì.

​            Đến tham dự Hội nghị, có đồng chí Trần Bá Đạt – Chủ tịch UBND huyện Tân Phú; Ban Lãnh đạo Thanh tra tỉnh; đại diện Thanh tra các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa cùng Trưởng và Phó các Phòng thuộc Thanh tra tỉnh. 

             Khai mạc Hội nghị, đồng chí Cao Văn Quang đã quán triệt phương pháp làm việc và những nội dung trọng tâm cần tập trung đánh giá tại Hội nghị, để qua đó phân tích nguyên nhân những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong quý I/2017; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và xác định phương hướng, nhiệm vụ cũng như quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong quý I/2017 của Ngành Thanh tra Đồng Nai tại Hội nghị cho thấy, Thanh tra các cấp đã triển khai các cuộc thanh tra đảm bảo theo kế hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, quá trình triển khai thanh tra đảm bảo được theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật thanh tra. Toàn ngành Thanh tra Đồng Nai thực hiện 18 cuộc thanh tra hành chính. Kết thúc 09 cuộc; trong đó đã kết luận 04 cuộc. Qua các cuộc thanh tra đã kết luận, phát hiện 02 đơn vị sai phạm; kiến nghị và xử lý 09 trường hợp vi phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công vụ (khiển trách, cảnh cáo: 08 trường hợp; buộc thôi việc: 01 trường hợp).

Tình hình công dân đến các cơ quan Nhà nước để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong quý I/2017 có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Trong kỳ, toàn tỉnh đã tiếp 1.212 lượt với 1.252 người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (giảm 108 lượt, giảm 99 người so với cùng kỳ năm trước). Tuy nhiên các số đoàn đông người tăng cả về lượt đoàn và số người; cụ thể trong kỳ, phát sinh 14 lượt đoàn đông người với 190 người của 08 vụ việc đến Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh, huyện, sở, ngành để khiếu nại, phản ánh, kiến nghị (tăng 07 lượt đoàn, tăng 106 người so với cùng kỳ năm trước).

Trong quý I/2017, số lượng đơn thư các cơ quan Nhà nước tiếp nhận mới tăng 17% so với cùng kỳ năm trước; đơn thuộc thẩm quyền giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước (giảm 0,98%). Nhìn chung, việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành đúng thủ tục, trình tự pháp luật quy định; Tuy tỷ lệ giải quyết đơn trong quý I/2017 chưa cao (đã giải quyết 69/133 đơn khiếu nại, tố cáo; đạt tỷ lệ 52%), nhưng trong quá trình giải quyết có sự kết hợp vận động, thuyết phục và giải thích những chính sách pháp luật liên quan đến nội dung khiếu nại của công dân, qua đó tỷ lệ người dân đã tự nguyện rút đơn khiếu nại là 23% so với tổng số đơn khiếu nại đã được giải quyết; điều này đã tạo được lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo, khôi phục quyền  lợi cho 17 người; cụ thể: chấp thuận bồi thường bổ sung cho dân là 5,7m2 đất; hỗ trợ diện tích 122,8m2 đất bằng 50% giá bồi thường đất ở; nâng vị trí đất nông nghiệp từ vị trí 3 lên vị trí 2; bố trí tái định cư; hỗ trợ di dời đồng hồ điện chính; bồi thường bổ sung đối với phần tài sản gồm hàng rào dài 16m xây cao 0,5m trên có lưới B40 cao 1,2m; điều chỉnh phương án bồi thường từ hỗ trợ di dời cổng sắt sang bồi thường giá trị cổng sắt, sân lát gạch men; sân lát gạch đá; tường rào; mái hiên tôn khung sắt; công sắt; trụ cổng bê tông cốt thép, hàng rào khung sắt và bồi thường bổ sung 01 giếng khoan, móng đá …

Các địa phương, các ngành chức năng của tỉnh đã tích cực phối hợp kiểm tra, rà soát các vụ việc đông người, phức tạp trên địa bàn tỉnh để có phương án xử lý; cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các địa phương, đơn vị. Đến nay có 10/12 vụ việc tình hình tạm ổn định, không còn phát sinh phức tạp như thời gian trước đây; trong đó có 05 vụ việc được UBND tỉnh ban hành thông báo chấm dứt thụ lý giải quyết khiếu nại.

Ý thức trách nhiệm về công tác PCTN của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân được nâng lên; công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân gắn với việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đẩy mạnh; Lãnh đạo các đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định; phát hiện và phối hợp xử lý kịp thời các vụ việc có liên quan tham nhũng; góp phần giữ vững trật tự, an ninh địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển; .

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Thanh tra cấp huyện đã nêu một số ý kiến về những vướng mắc, khó khăn; tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình và cùng Ban Lãnh đạo Thanh tra tỉnh phân tích nguyên nhân qua đó đề xuất giải pháp và chia sẽ kinh nghiệm để công tác thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của ngành thanh tra Đồng Nai đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị,  đồng chí Cao Văn Quang – Chánh Thanh tra nêu một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới, qua đó đồng chí Cao Văn Quang đã đề nghị toàn ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai nâng cao hơn nữa về chất lượng công tác thanh tra; thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định; tham mưu tốt cho lãnh đạo cùng cấp trong việc tiếp và đối thoại với công dân, đặc biệt là đối với các vụ việc phức tạp kéo dài trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, để nâng chất lượng giải quyết đơn, cần gắn công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo với việc xử lý trách nhiệm cá nhân có sai phạm.​

Thanh Tuyền​


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP