Liên kết website
 

HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

Tin trong ngành

 
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 06 NĂM THI HÀNH LUẬT THANH TRA. Cập nhật: 02-08-2017 08:27
Ngày 24/7/2017, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết 06 năm thi hành Luật Thanh tra tại Hội trường tầng 1 Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh.

​          Căn cứ Kế hoạch số 922/KH-TTCP ngày 20/4/2017 của Thanh tra Chính phủ về việc “Tổng kết toàn quốc 06 năm thi hành Luật Thanh tra”,  UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch số 4577/KH-UBND ngày 17/5/2017 về việc tổng kết 06 năm thi hành Luật Thanh tra trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở Kế hoạch đã ban hành, vào lúc 13 giờ 30” ngày 24/7/2017, Hội nghị tổng kết 06 năm thi hành Luật Thanh tra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, do đ/c Võ Văn Chánh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, được diễn ra tại Hội trường tầng 1 - Trụ sở Khối Nhà nước tỉnh.

Đến tham dự Hội nghị có đ/c Trần Dương Xuân - Trưởng phòng Nghiệp vụ 1- đại diện Cục III, Thanh tra Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; các đ/c lãnh đạo của Thanh tra tỉnh, Thanh tra các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa; các phóng viên cơ quan báo đài của địa phương đến tham dự và đưa tin.

 

Tk1.JPG

 (Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết 06 năm thi hành Luật Thanh tra)

Mục đích của Hội nghị tổng kết nhằm đánh giá toàn diện thực tiễn 06 năm thi hành Luật Thanh tra; qua đó, xác định những kết quả đạt được, những hạn chế bất cập và nguyên nhân những hạn chế, bất cập của Luật Thanh tra và trong việc tổ chức thi hành Luật Thanh tra; từ đó, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập; đồng thời, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi Luật Thanh tra và những văn bản pháp luật có liên quan nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra.

Đ/c Trương Thị Mỹ Dung - đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh được Chủ trì Hội nghị ủy nhiệm thông qua Dự thảo Báo cáo tổng kết 06 năm thi hành Luật Thanh tra. Nội dung Dự thảo Báo cáo tập trung đánh giá công tác tổ chức thi hành Luật Thanh tra; tình hình, kết quả thực hiện các quy định pháp luật về thanh tra; tình hình, kết quả thực hiện quyền và nghĩa vụ của các chủ thể trong hoạt động thanh tra; Tình hình, kết quả phối hợp trong hoạt động thanh tra, giám sát, kiểm tra giữa các cơ quan thanh tra và các cơ quan chức năng liên quan; nhận định và kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh pháp luật về Thanh tra.

tk2.JPG 
 
 (Đ/c Trương Thị Mỹ Dung - Phó Chánh thanh tra tỉnh, thông qua Dự thảo Báo cáo tổng kết 06 năm thi hành Luật Thanh tra tại Hội nghị)

Tại Hội nghị, các đơn vị tham luận về những ưu điểm, tồn tại trong quá trình triển khai, thực hiện Luật Thanh tra, những tồn tại, bất cập của pháp luật so với thực tiễn tại đơn vị và có những kiến nghị, đề xuất thiết thực trong việc sửa đổi, bổ sung Luật Thanh tra.

tk3.JPG

(Đ/c Cao văn Quang - Chánh Thanh tra tỉnh, điều hành tham luận)

Qua đánh giá, tổng kết 06 năm thi hành Luật Thanh tra trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh để ghi nhận những thành quả của Ngành Thanh tra Đồng Nai đã góp phần quan trọng  vào sự phát trên kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen UBND tỉnh cho 11 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thi hành Luật Thanh tra.

Tk4.JPG

 

                        (Đại diện 11 tập thể nhận Bằng khen của UBND tỉnh)

tk5.JPG

 

( Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh)

Đến tham dự Hội nghị, đ/c Trần Dương Xuân - Trưởng Phòng nghiệp vụ 1, đại diện Cục III, Thanh tra Chính phủ đánh giá cao nội dung Báo cáo tổng kết của UBND tỉnh và các ý kiến tham gia của các đại biểu tại Hội nghị, đ/c nhất trí với  những nhận định và kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật Thanh tra của địa phương.

tk6.JPG

 

(Đ/c Trần Dương Xuân - đại diện Cục III, Thanh tra Chính phủ phát biểu tại Hội nghị)

Kết luận Hội nghị, đ/c Võ Văn Chánh - UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành trong việc tham mưu tổ chức tổng kết 06 năm thi hành Luật Thanh tra. Đồng thời, chỉ đạo Thanh tra tỉnh nghiêm túc tiếp thu, chọn lọc các ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị, nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện báo cáo tổng kết 6 năm thi hành Luật Thanh tra của UBND tỉnh Đồng Nai để báo cáo về Thanh tra Chính phủ theo quy định. Bên cạnh đó, đ/c đánh giá những kết quả đạt được của Ngành Thanh tra Đồng Nai trong 06 năm qua và những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Tk9.JPG

(Đ/c Võ V​ăn Chánh - UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kết luận Hội nghị)

​Mỹ Chi


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP