Liên kết website
 

HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

Tin trong ngành

 
Tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới của ngành thanh tra tỉnh Đồng Nai năm 2018. Cập nhật: 06-04-2018 09:57
Thực hiện Kế hoạch số 128/KH-HĐTĐKT ngày 28/02/2018 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh về tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2018, Thanh tra tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 38/KH-TT ngày 28/3/2018 để triển khai thực hiện trong toàn ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai trong năm 2018

Thực hiện Kế hoạch số 307/KH-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2018 và Kế hoạch số 128/KH-HĐTĐKT  ngày 28/02/2018 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh về tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2018, Thanh tra tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 38/KH-TT ngày 28/3/2018 để triển khai thực hiện trong toàn ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai trong năm 2018. Tập trung vào một số nội dung chính như sau:

 1. Nội dung tuyên truyền

- Tuyên truyền tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng;

- Tuyên truyền các phong trào thi đua do Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh phát động; kết quả của phong trào, tác động của phong trào thi đua trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành thanh tra tỉnh Đồng Nai và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như:

Phong trào thi đua trong cả nước do Thủ tướng Chính phủ phát động giai đoạn 2016-2020 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; Phong trào thi đua yêu nước năm 2018 của Ngành Thanh tra Việt Nam với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; Phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”.

- Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và 320 năm hình thành vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai.

- Tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác như: Thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai.

2. Công tác phát hiện, lựa chọn điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới tiêu biểu

2.1 Đối tượng: Tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trên các lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng thuộc Thanh tra các Sở, ban ngành, cấp huyện và các phòng thuộc cơ quan Thanh tra tỉnh, là những nhân tố mới, điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

2.2. Tiêu chí chung:

- Những điển hình tiên tiến là những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác; có sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phương pháp quản lý, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao; là nhân tố nổi trội, dẫn đầu trong các phong trào thi đua, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ mọi người cùng tiến bộ; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

- Các gương điển hình tiên tiến là những tập thể, cá nhân đang lao động, công tác tại Thanh tra các Sở, ban ngành, cấp huyện và các phòng thuộc cơ quan Thanh tra tỉnh từ yếu kém vươn lên, đạt nhiều thành tích nổi bật.

2.3. Lựa chọn điển hình tiên tiến, mô hình mới:

Trên cơ sở kết quả các phong trào thi đua năm 2018 và tình hình thực tế của Thanh tra các Sở, ban ngành, Thanh tra các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa, các phòng thuộc cơ quan Thanh tra tỉnh lựa chọn điển hình tiêu biểu; chủ yếu tập trung lựa chọn điển hình là cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Đây là cơ sở để Hội đồng thi đua khen thưởng ngành thanh tra tỉnh Đồng Nai đề xuất các hình thức khen thưởng vào cuối năm.

H1.jpg




Công chức là điển hình tiên tiến của Cụm Thi đua số 2 – Thanh tra tỉnh Đồng Nai nhận Giấy khen của Chánh Thanh tra tỉnh - Ảnh 1: Q.K (TTT Đồng Nai)

H2.jpg


Công chức là điển hình tiên tiến của Cụm Thi đua số 4 – Thanh tra tỉnh Đồng Nai nhận Giấy khen của Chánh Thanh tra tỉnh - Ảnh 2: Q.K (TTT Đồng Nai)

H3.jpg


Công chức là điển hình tiên tiến của Cụm Thi đua số 5 – Thanh tra tỉnh Đồng Nai nhận Giấy khen của Chánh Thanh tra tỉnh - Ảnh 2: Q.K (TTT Đồng Nai)

3. Hình thức tuyên truyền

- Thanh tra các Sở, ban ngành, cấp huyện và các phòng thuộc cơ quan Thanh tra tỉnh thường xuyên tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến của đơn vị trên cổng thông tin điện tử của cơ quan (nếu có), các trong các cuộc họp, sinh hoạt định kỳ, trên bảng thông báo nội bộ của đơn vị mình.

- Các Cụm thi đua do Thanh tra tỉnh tổ chức, thực hiện trao đổi, giao lưu với các điển hình tiên tiến thông qua các hình thức tọa đàm, tham quan thực tế, học tập kinh nghiệm. Đồng thời, bố trí để các điển hình báo cáo kinh nghiệm, phương pháp, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua để học tập, nhân rộng điển hình tiên tiến tại các kỳ họp do các Cụm tổ chức như: Sơ và tổng kết công tác thi đua khen thưởng, các đợt thi đua khen thưởng chuyên đề do cấp trên tổ chức,….

4. Giới thiệu các điển hình tiên tiến

- Trước ngày 30 tháng 11 năm 2018, Thanh tra các Sở, ban ngành; thanh tra các huyện, thị xã Long Khánh chọn và giới thiệu 01 cá nhân điển hình tiêu biểu để Chánh Thanh tra khen thưởng Giấy khen. Riêng Thanh tra Sở Lao động Thương binh - Xã hội, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra thành phố Biên Hòa giới thiệu 02 gương điển hình, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải giới thiệu 10 gương điển hình để Chánh Thanh tra khen thưởng Giấy khen hàng năm. Các phòng thuộc cơ quan Thanh tra tỉnh do Chánh Thanh tra tỉnh quyết định số lượng khen thưởng vào cuối năm. 

- Các Cụm thi đua do Thanh tra tỉnh tổ chức tiến hành tổng kết và đề nghị Chánh Thanh tra tỉnh tặng giấy khen cho 02 tập thể là điển hình tiêu biểu của mỗi Cụm. Đồng thời, Cụm trưởng chủ trì phối hợp với các thành viên trong Cụm lựa chọn điển hình tiêu biểu nhất trong Cụm trình Hội đồng thi đua khen thưởng ngành thanh tra tỉnh xem xét trình cấp trên để khen thưởng Bằng khen của Thanh tra Chính phủ theo quy định.

                                                Lê Quang Kiệm (Thanh tra tỉnh Đồng Nai)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP