Liên kết website
 

HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

Thông tin báo cáo

 
PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÔNG TÁC GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THANH TRA Cập nhật: 20-11-2018 11:08
Căn cứ Thông tư số 05/2015/TT-TTCP ngày 10/9/2015 của Thanh tra Chính phủ quy định về giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra
 

​           Căn cứ Thông tư số 05/2015/TT-TTCP ngày 10/9/2015 của Thanh tra Chính phủ quy định về giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra”; nhằm mục đích kịp thời xử lý các thông tin, phản ánh dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động thanh tra của tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh; các hành vi vi phạm quy định về việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của công chức thuộc trách nhiệm quản lý trực tiếp của Thanh tra tỉnh. Để phối hợp trong công tác giám sát hoạt động Đoàn thanh tra giữa Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra với các Đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh được thuận lợi, hiệu quả và đảm bảo đúng quy định pháp luật; ngày 25/10/2018, Thanh tra tỉnh ban hành Công văn số 1327/TT-XLSTT về việc phối hợp thực hiện công tác giám sát hoạt động Đoàn thanh tra, cụ thể:

1. Đối với Đoàn thanh tra:

- Tham mưu người có thẩm quyền ban hành quyết định thanh tra, đồng thời thông báo cho Trưởng Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra nắm thông tin về nội dung quyết định thanh tra để làm cơ sở tham mưu ban hành quyết định thành lập Tổ giám sát hoặc giao cho công chức giám sát. Việc ban hành quyết định thanh tra được thực hiện cùng một thời điểm với việc ban hành quyết định giám sát.

- Gửi quyết định thanh tra, kế hoạch tiến hành thanh tra cho Tổ giám sát hoặc công chức được giao nhiệm vụ giám sát hoạt động Đoàn thanh tra ngay sau khi được người ra quyết định thanh tra phê duyệt.

- Khi tiến hành công bố quyết định thanh tra, Trưởng Đoàn thanh tra có trách nhiệm thông báo để Tổ giám sát hoặc công chức được giao nhiệm vụ giám sát tham dự.

- Hàng tuần xây dựng lịch làm việc của đoàn thanh tra gửi cho Tổ giám sát hoặc công chức được giao nhiệm vụ giám sát biết để thực hiện giám sát tại nơi đoàn làm việc.

- Khi báo cáo tiến độ, kết quả thanh tra với người ra quyết định thanh tra thì đồng thời gửi cho Tổ giám sát hoặc công chức được giao nhiệm vụ giám sát.

- Khi ban hành văn bản để thực hiện quyền trong hoạt động thanh tra thì đồng thời gửi cho Tổ giám sát hoặc công chức được giao nhiệm vụ giám sát.

- Những thông tin, tài liệu khác liên quan đến nội dung giám sát theo yêu cầu của Tổ giám sát hoặc công chức được giao nhiệm vụ giám sát.

2. Đối với Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra:

- Tham mưu người ra quyết định thanh tra ban hành quyết định thành lập Tổ giám sát hoặc quyết định giao cho công chức giám sát khi có thông báo của Trưởng Đoàn thanh tra về quyết định thanh tra. Việc ban hành quyết định giám sát được thực hiện cùng một thời điểm với việc ban hành quyết định thanh tra.

- Xây dựng kế hoạch giám sát và lịch giám sát để thực hiện giám sát tại nơi được thanh tra.

- Làm việc với Đoàn thanh tra, đối tượng thanh tra và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo yêu cầu của người ra quyết định thanh tra hoặc theo đề xuất của Tổ giám sát, công chức được giao nhiệm vụ giám sát khi được người ra quyết định thanh tra phê duyệt nếu xét thấy cần làm rõ nhằm phục vụ cho mục đích giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra.

- Bàn giao hồ sơ giám sát cho cơ quan để lưu trữ và quản lý cùng với hồ sơ đoàn thanh tra; việc bàn giao hồ sơ được thực hiện bằng biên bản giao nhận.

3. Về công tác bảo mật trong hoạt động thanh tra:

Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra; Trưởng phòng, Phó phòng và công chức Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra được giao nhiệm vụ giám sát hoạt động Đoàn thanh tra có trách nhiệm thực hiện việc bảo mật hồ sơ, tài liệu theo quy định pháp luật về thanh tra.

Tuấn Đỗ

Phòng GSKT&XLSTT
 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP