Liên kết website
 

HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

Tổ chức đoàn thể

 
Hội nghị trực tuyến Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII Cập nhật: 10-12-2018 01:31
Nhằm đưa Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn đoàn Việt Nam và các Nghị quyết của Đảng, ngày 06/12/2018, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII cho các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn

​           Từ ngày 24 - 26/9/2018, tại Thủ đô Hà Nội, đã diễn ra Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Tham dự Đại hội có 946 đại biểu chính thức là cán bộ công đoàn và đoàn viên tiêu biểu, đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên công đoàn của cả nước. Dự và chỉ đạo Đại hội có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các vị khách quốc tế. Tại Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, biểu dương những kết quả mà các cấp công đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, bày tỏ sự mong muốn, kỳ vọng và định hướng, chỉ đạo toàn diện tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong 5 năm tới và những năm tiếp theo. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên Chính phủ đã dành một buổi trong khuôn khổ chương trình Đại hội để gặp gỡ đại biểu và cùng Đại hội thảo luận chủ đề “Công đoàn Việt Nam đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”. Sau ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và tuân thủ Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm” đã thành công tốt đẹp. Các văn kiện được Đại hội thông qua là kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, người lao động cả nước; là sự tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn hoạt động công đoàn Việt Nam, tiếp tục khẳng định quyết tâm đổi mới toàn diện tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Nhằm đưa Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn đoàn Việt Nam và các Nghị quyết của Đảng, ngày 06/12/2018, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII cho các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn. Tại hội nghị các báo cáo viên đã triển khai quán triệt 05 chuyên đề, cụ thể:

Chuyên đề 1: Tư duy mới và vấn đề lớn từ Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam

Chuyên đề 2: Đổi mới việc thực hiện chức năng đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong tình hình mới

Chuyên đề 3: Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công quần chúng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công đoàn trong tình hình mới.

Chuyên đề 4: Vấn đề xây dựng nguồn lực tài chính đủ mạnh trong tổ chức Công đoàn.

Chuyên đề 5: Đổi mới phương thức hoạt động; công tác thông tin tuyên truyền vận động công nhân viên chức lao động; nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại của tổ chức công đoàn.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Hội nghị tập huấn:

HNCDVC_Thuan1.jpg

HNCDVC_Thuan2.jpg


Đính kèm tài liệu: hoc-tap-quan-triet-NQ-DH-cong-doan-lan-thu-12.dochoc-tap-quan-triet-NQ-DH-cong-doan-lan-thu-12.doc

Bảo Thuận - CĐCS Thanh tra tỉnh 


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP