Liên kết website
 

HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

Tin trong ngành

 
Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tháng 02/2019 Cập nhật: 20-03-2019 10:54
Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tháng 02/2019.

​               Trên cơ sở tổng hợp từ các báo cáo của các đơn vị, địa phương, ngày 15/02/2019, Thanh tra tỉnh ban hành Báo cáo số 23/BC-TT về kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tháng 02/2019.

Kết quả trong kỳ, Ngành thanh tra tỉnh đã triển khai thực hiện 02 cuộc thanh tra về  lĩnh vực tài chính, ngân sách  và đầu tư xây dựng cơ bản và 03 cuộc thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra; khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng. Qua thanh tra đã kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong việc thực thi công vụ tại 02 đơn vị thuộc huyện Tân Phú và huyện Nhơn Trạch.

Các Sở, ngành thuộc tỉnh đã triển khai 338 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 2.045 cơ sở kinh doanh, cá nhân, tổ chức. Qua thanh tra đã phát hiện 410 cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh vi phạm; ban hành 410 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 1.255,25 triệu đồng, quyết định xử phạt vi phạm hành chính được người vi phạm chấp hành chỉnh, tỷ lệ nộp phạt đạt 100%.

Về công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành đã quan tâm hơn, gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo. Số lượt công dân đến trụ sở tiếp công dân các cấp và điểm tiếp công dân của các Sở, ban ngành trong tháng giảm nhẹ; các lượt đoàn đông người phát sinh cũng giảm so với tháng trước. Tình hình đơn thư phát sinh trong kỳ giảm 22%, đơn thẩm quyền giảm 60% so với tháng trước; nội dung khiếu nại chủ yếu liên quan đến công tác bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án. Điều này cho thấy tình hình khiếu nại, tố cáo trong tháng qua có chiều hướng giảm.

Trong quá trình giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, các cấp các ngành đã giải thích, vận động, thuyết phục công dân chấp hành chính sách nhà nước. Qua giải quyết, kết quả đơn khiếu nại đúng chiếm 24%, khiếu nại sai chiếm 46%, khiếu nại đúng một phần chiếm 30%.

Các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài trong các năm trước được các cấp, các ngành khẩn trương xử lý theo chỉ đạo của UBND tỉnh; đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm tình hình để kịp thời tham mưu giải pháp, xử lý đối với các vụ việc phát sinh khiếu kiện đông người trong thời gian qua, cũng như các vụ việc dự báo sẽ phát sinh trong thời gian tới.

Thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, các ngành, các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để nâng cao nhận thức của cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân về công tác này. Đồng thời, thực hiện công khai, minh bạch trên lĩnh vực hoạt động của địa phương, đơn vị theo quy định; thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn do Nhà nước ban hành và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh. Các vụ án tham nhũng được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xét xử theo quy định./.

Thanh Tuyền – Văn phòng


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP