Liên kết website
 

 HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

 Tin trong ngành

 
Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tháng 3/2019 Cập nhật: 20-03-2019 10:55
Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tháng 3/2019.

​              Ngày 11/3/2019, Thanh tra tỉnh ban hành Báo cáo số 41/BC-TT về kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tháng 3/2019.

Trong kỳ, Ngành thanh tra tỉnh đã triển khai thực hiện 02 cuộc thanh tra theo kế hoạch và 01 cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời, thực hiện 03 cuộc thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra; khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng.

Các Sở, ngành thuộc tỉnh đã triển khai 307 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 2.036 cơ sở kinh doanh, cá nhân, tổ chức. Qua thanh tra đã phát hiện 225 cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh vi phạm; ban hành 222 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 822,06 triệu đồng, quyết định xử phạt vi phạm hành chính được người vi phạm chấp hành chỉnh, tỷ lệ nộp phạt đạt 100%.

Số lượt công dân đến trụ sở tiếp công dân các cấp và điểm tiếp công dân của các Sở, ban ngành trong tháng giảm 25 lượt; các lượt đoàn đông người phát sinh tăng gấp đôi so với tháng trước. Tình hình đơn thư phát sinh trong kỳ giảm 43 đơn, nhưng đơn thẩm quyền tăng 53 đơn so với tháng trước (tháng trước nhận 25 đơn); nội dung khiếu nại chủ yếu liên quan đến công tác bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án. 

Trong quá trình giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, các cấp các ngành đã giải thích, vận động, thuyết phục công dân chấp hành chính sách nhà nước; qua giải thích, tỷ lệ công dân rút đơn chiếm 15% trong tổng số đơn đã giải quyết. Qua giải quyết đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền cho thấy tỷ lệ khiếu nại sai chiếm 85%, khiếu nại đúng một phần chiếm 15%.

Các cấp, các ngành tiếp tục xử lý các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài và thường xuyên theo dõi, nắm tình hình các vụ việc phát sinh khiếu kiện đông người trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, đến thời điểm báo cáo, có có 42/44 đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch về công tác PCTN và thực hiện Chương trình hành động về PCTN năm 2019 để triển khai thực hiện, có 12/12 đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì tham mưu thực hiện Chương trình hành động về PCTN năm 2019 đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1464/UBND-KGVX ngày 01/02/2019 về tiếp tục triển khai thực hiện các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính, Sở Nội vụ đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai tiến hành 06 cuộc kiểm tra tại 15 cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh và đã ban hành thông báo kết quả kiểm tra để các đơn vị biết xử lý theo quy định

Các vụ án tham nhũng được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xét xử theo quy định./.

Thanh Tuyền – Văn phòng


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
 
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP