Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Thanh tra tỉnh Đồng Nai hướng dẫn công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND phường Trảng Dài.

Thứ tư - 12/11/2025 12:13
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Sáng ngày 12/11/2025, Tổ công tác số 1-Thanh tra tỉnh có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân (UBND) phường Trảng Dài về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn phường.

Tổ công tác số 1 -Thanh tra tỉnh Đồng Nai làm việc với UBND phường Trảng Dài về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại-tố cáo

Ông Phạm Văn Thuấn- Phó Chánh Thanh tra tình và Tổ công tác số 1 làm việc với UBND phường

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, sáng ngày 12/11/2025, Tổ Công tác số 1 của Thanh tra tỉnh, do ông Phạm Văn Thuấn-Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm Tổ trưởng, đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân phường Trảng Dài về tình hình và kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đình Kiên- Chủ tịch UBND phường Trảng Dài báo cáo tình hình tiếp công dân, xử lý đơn trên địa bàn phường

Tại buổi làm việc, Tổ công tác đã nghe UBND phường Trảng Dài báo cáo kết quả thực hiện trong 10 tháng đầu năm 2025. Theo đó, kể từ khi được thành lập, phường đã tiếp nhận 93 đơn kiến nghị, phản ánh (chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai), đã xử lý 76 đơn, đạt tỷ lệ 81,72%. Đáng chú ý, phường chưa phát sinh vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND phường Trảng Dài. Bên cạnh kết quả đạt được, UBND phường cũng báo cáo một số khó khăn, hạn chế như: nhân sự làm công tác tiếp công dân còn kiêm nhiệm, thiếu kinh nghiệm; tình hình tranh chấp đất đai trên địa bàn diễn biến phức tạp, kéo dài

Đại diện phòng chuyên môn của UBND phường Trảng Dài trình bày nội dung cần trao đổi

Bà Trần Thị Hồng Lam- Trưởng phòng Nghiệp vụ 1-Thanh tra tỉnh phát biểu trao đổi tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổ công tác đã phân tích các vụ việc còn tồn đọng, hướng dẫn trực tiếp quy trình tiếp nhận, xử lý đơn thư theo đúng quy định pháp luật. Tổ nhấn mạnh trách nhiệm người đứng đầu, bồi dưỡng kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn cho cán bộ cơ sở, và đẩy mạnh công tác hòa giải ở cơ sở, nhất là trong lĩnh vực đất đai, nhằm giải quyết dứt điểm từ gốc, hạn chế đơn thư vượt cấp, kéo dài.

Ông Phạm Văn Thuấn – Phó Chánh Thanh tra tỉnh khẳng định, Thanh tra tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ UBND phường Trảng Dài tháo gỡ khó khăn, không để phát sinh điểm nóng. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Thanh tra tỉnh và chính quyền cơ sở đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp tỉnh trong xây dựng nền hành chính phục vụ, minh bạch và hiệu quả./.

File đính kèm

Tác giả: Phòng nghiệp vụ 1, Mỹ Hạnh-NV1

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây