Liên kết website
 

 HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

 Công tác thanh tra

 
Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2017 Cập nhật: 17-08-2017 02:17
Thực hiện Kế hoạch số 64/KH-TT ngày 19/7/2017 của Thanh tra tỉnh về tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2017; ngày 10/8/2017, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho hơn 400 cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, tại Hội trường Trường Đại học Đồng Nai. Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được các Báo cáo viên là đồng chí Nguyễn Xuân Nam - Nguyên Phó Cục Trưởng cục Giải quyết khiếu nại, tố cáo và thanh tra khu vực III, Thanh tra Chính phủ báo cáo chuyên đề về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương báo cáo chuyên đề về công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư. Ngoài việc hướng dẫn về các quy định, quy trình, trình tự về tiếp công dân, xử lý đơn, về tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; các Báo cáo viên đã dành nhiều thời gian để trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong thực tế công tác tại các đơn vị, địa phương và hướng dẫn cách thức giải quyết xử lý các khó khăn vướng mắc đến các đại biểu dự hội nghị. Cũng tại hội nghị này, các Báo cáo viên và lãnh đạo Thanh tra tỉnh đã giải đáp trực tiếp các câu hỏi liên quan nghiệp vụ, quy trình tiếp công dân, xử lý đơn, về tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo mà các đơn vị, địa phương và các đại biểu quan tâm gửi đến Ban tổ chức, qua đó nhằm hướng dẫn nâng cao hiệu quả trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh.
 

​          Tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị đã được Đảng và Nhà nước ta xác định. Thông qua tiếp công dân các cơ quan nhà nước nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, phản hồi của công dân đối với việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó, làm cơ sở để hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật, xử lý đơn thư và giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, cơ quan, tổ chức, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường pháp chế XHCN.

Xuất phát từ tầm quan trọng đó, trong những năm qua Nhà nước ta không ngừng hoàn thiện các quy định pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và triển khai rộng rãi trong nhân dân để công dân, cơ quan, tổ chức nhận thức và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình. Với mục tiêu không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

Ngày 10/8/2017, Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho hơn 400 cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh tại Trường Đại học Đồng Nai, với thời gian tập huấn: 01 ngày, 03 chuyên đề do các đồng chí báo cáo viên Thanh tra Chính phủ và Báo cáo viên Ban Tiếp công dân Trung ương trực tiếp triển khai.


  1.jpg

 Đại diện Lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Ông Trịnh Ngọc Quỳnh – Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo tại Hội nghị.

 2.jpg
 

Ông Nguyễn Xuân Nam - Nguyên Phó Cục Trưởng cục Giải quyết khiếu nại, tố cáo và thanh tra khu vực III, Thanh tra Chính phủ trực tiếp triển khai 02 chuyên đề về Nghiệp vụ giải quyết khiếu nại và Nghiệp vụ giải quyết tố cáo.

 3.jpg

Ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng phòng tiếp công dân, xử lý đơn thư, Ban Tiếp công dân Trung ương trực tiếp triển khai Chuyên đề về Nghiệp vụ Tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo.

 4.jpg

Tại hội nghị, các đồng chí báo cáo viên đã dành thời gian, tâm huyết truyền đạt, trao đổi, thảo luận những quy định của pháp luật, kiến thức, kinh nghiệm và nghiệp vụ về tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; các đại biểu tham dự Hội nghị đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chú ý lắng nghe và trao đổi thảo luận những vấn đề còn vướng mắc trong nghiên cứu vận dụng pháp luật trong quá trình thực thi công vụ. Đây là nền tảng cơ bản quan trọng giúp các cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh tiếp cận và vận dụng vào thực tế công tác của cơ quan, tổ chức và địa phương mình, ngành mình để nâng cao hiệu quả trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ông Trịnh Ngọc Quỳnh - Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã trực tiếp thảo luận, hướng dẫn các cán bộ, công chức những vấn đề còn vướng mắc trong nghiên cứu vận dụng pháp luật trong quá trình thực thi công vụ thuộc thẩm quyền của Thanh tra tỉnh.

 6.jpg
          Cuối cùng, thay mặt lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Ông Trịnh Ngọc Quỳnh - Phó Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị, tiếp tục nghiên cứu, vận dụng có hiệu quả quy trình nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thực tiễn công tác bảo đảm quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo; hiệu lực, hiệu quả theo quy định của pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội của địa phương.​
​Bảo Thuận


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
 
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Cao Văn Quang - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 395 (số cũ 10) đường 30/4, P. Quyết Thắng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 061.3822550; Fax: 061.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP