Ngày 02/5/2019, Chánh Thanh tra tỉnh ban hành Quyết định số 87/QĐ-TT về
ban hành Quy định đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các Sở, ban ngành,
đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện; thẩm quyền, trách
nhiệm thực hiện đánh giá công vụ của Thanh tra tỉnh trên các lĩnh vực công tác
thanh tra; tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác
phòng, chống tham nhũng.
Quy định về đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các Sở, ban ngành,
đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện áp dụng đã hơn 05 năm; tuy
nhiên, việc áp dụng đánh giá trong những năm gần đây có nhiều bất cập chưa phù
hợp với tình hình thực tế thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác thanh
tra; tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác phòng,
chống tham nhũng; đồng thời, ngày 15/7/2024 UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số
30/2024/QĐ-UBND quy định về chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của
Thanh tra tỉnh Đồng Nai thay thế Quyết định số 21/2022/QĐ-UBND ngày 15/4/2022. Để
việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các Sở, ban ngành, đơn vị sự
nghiệp trực thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện đúng theo quy định, đúng thực
chất, công bằng giữa các đơn vị; Căn cứ chức năng nhiệm vụ quy định tại Quyết
định số 125/QĐ-TT ngày 25 tháng 9 năm 2024 về việc ban hành Quy chế làm việc
của Thanh tra tỉnh Đồng Nai; Chánh Thanh tra tỉnh giao Văn phòng, các Phòng
thuộc Thanh tra tỉnh tiến hành rà soát và có ý kiến góp ý để thực hiện sửa đổi,
bổ sung hoặc thay thế Quyết định số 87/QĐ-TT ngày 02/05/2019 trình Chánh Thanh
tra tỉnh xem xét theo quy định.
Thực hiện
chỉ đạo của Chánh Thanh tra tỉnh, trên
cơ sở kết quả rà soát và các ý kiến của Văn phòng, các Phòng thuộc Thanh tra tỉnh;
ý kiến góp ý của các Sở, ban ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh và UBND
các huyện, thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh; Phòng Nghiệp vụ 4 tổng hợp, tiếp thu các ý kiến để
hoàn thiện dự thảo Quyết định trình Chánh Thanh tra tỉnh xem xét. Ngày 30/9/2024,
Chánh Thanh tra tỉnh ban hành Quyết định số 129/QĐ-TT về việc thay thế Quyết
định số 87/QĐ-TT ngày 02/05/2019 quy định đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ
của các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện,
thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa; thẩm quyền, trách nhiệm thực hiện
đánh giá công vụ của Thanh tra tỉnh trên các lĩnh vực công tác thanh tra; tiếp
công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng,
tiêu cực để áp dụng theo quy định.
Nguyễn Đăng Trường
Phòng Nghiệp vụ 4