Liên kết website
 

HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

Tin trong ngành

 
MỘT SỐ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỤC CẠNH TRANH CẤP QUỐC GIA NĂM 2017, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020 Cập nhật: 18-04-2017 10:20
Thực hiện Công văn số 1700/UBND-TH ngày 28/02/2017 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của Chính phủ; Thanh tra tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện và đưa ra một số giải pháp nhằm….

​            Nhằm góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, nâng cao chỉ số PCI, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới. Nâng cao chất lượng cải cách hành chính, đảm bảo công khai minh bạch; đẩy mạnh thực hiện đạo đức công vụ, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân; tiếp nhận xử lý đơn thư phản ánh, kiến nghị của nhân dân nhanh chóng. Thực hiện tốt quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan; tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện chức trách, công vụ của, công chức. Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức; nâng cao chất lượng hiệu quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Phát hiện, ngăn ngừa các hành vi nhũng nhiễu, tạo môi trường hoạt động công bằng, minh bạch cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hạn chế tối đa các chi phí không chính thức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Căn cứ nhiệm vụ được giao, Thanh tra tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 29/KH-TT ngày 16/3/2017 để triển khai thực hiện có hiệu quả trong phối hợp, thống nhất kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm của các Sở, ban ngành đối với doanh nghiệp bảo đảm khách quan, đúng quy định của pháp luật, không chồng chéo, trùng lặp trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra giữa các ngành; góp phần hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. Cụ thể:

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ, thống nhất chương trình thanh tra, kiểm tra hàng năm đối với doanh nghiệp (đầu mối là Thanh tra tỉnh). Trường hợp có sự chồng chéo trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp thì Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để thống nhất phương án xử lý chồng chéo để đảm bảo mỗi năm một doanh nghiệp chỉ phải tiếp, làm việc với một đoàn thanh tra, kiểm tra, trừ trường hợp thanh tra, kiểm tra đột xuất khi doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

- Triển khai, quán triệt đến tất cả các công chức, nhân viên trong cơ quan chấp hành các quy định về đạo đức, tác phong, ý thức trách nhiệm trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp; thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp không gây phiền hà, nhũng nhiễu, vòi vĩnh, trục lợi, không làm cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, giảm thời gian thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp so với quy định của pháp luật.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ quan hành chính Nhà nước trong việc công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính, quy trình xử lý hồ sơ vụ việc; việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của công chức, nhân viên trong việc giải quyết các thủ tục hành chính (thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa điện tử…)

- Xử lý nghiêm các trường hợp công chức nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp và người dân để từng bước nâng cao thái độ, trách nhiệm, đạo đức công vụ.

- Tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tổ chức, doanh nghiệp; tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp về cơ chế, chính sách pháp luật và mức độ, thái độ phục vụ các dịch vụ hành chính công của cơ quan, đơn vị và công chức để báo cáo cơ quan có thẩm quyền kịp thời xử lý.

- Tạo điều kiện thuận lợi để công dân, doanh nghiệp tố cáo trực tiếp, gửi đơn tố cáo, tố cáo qua điện thoại, tố cáo qua mạng thông tin điện tử và các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

- Công khai đường dây nóng, hộp thư điện tử, các thủ tục thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp, các văn bản pháp luật, Nghị định, Thông tư có liên quan đến ngành, đơn vị mình trên trang thông tin điện tử (Trang Web) để các doanh nghiệp biết và tố cáo các hành vi tham nhũng, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Tuấn Đỗ ​


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP