Liên kết website
 

HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

Tin trong ngành

 
Xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra của Ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai. Cập nhật: 15-12-2017 08:33
Ngày 12/6/2017, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt Đề cương và dự toán chi tiết Xây dựng phần mềm phục vụ công tác quản lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra

​       Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Quyết định số 34/2016/QĐ-UBND ngày 08/6/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Ban Lãnh đạo Thanh tra tỉnh đã chỉ đạo phòng Kiểm tra, giám sát và xử lý sau thanh tra và bộ phận phụ trách CNTT nghiên cứu thực hiện xây dựng phần mềm. Với mục tiêu:

- Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra của tỉnh Đồng Nai, góp phần nâng cao hiệu lực hoạt động của ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai; đồng thời, qua đó xây dựng một môi trường hoạt động tốt cho các đơn vị, cá nhân đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

- Góp phần giảm thiểu thời gian rà soát, nâng cao chất lượng việc rà soát cũng như việc quản lý các kế hoạch thanh tra diễn ra nhanh chóng, kịp thời.

- Góp phần gia tăng sự hài lòng của các cá nhân, đơn vị đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh

- Thực hiện cải cách hành chính của đơn vị.

Công tác xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra là vấn đề được xã hội quan tâm, bởi thời gian qua, có nhiều ý kiến phản ánh từ các đơn vị được thanh tra, nhất là các doanh nghiệp cho rằng hoạt động thanh tra, có quá nhiều các đoàn thanh tra, mà nội dung thanh tra lại trùng lắp đã ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị.

Trùng lắp trong hoạt động thanh tra là trùng lắp về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra giữa các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra. Hậu quả của việc chồng chéo trong hoạt động thanh tra giữa các cơ quan có thẩm quyền thanh tra làm cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng thanh tra, qua đó, làm giảm hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước. Hiện nay, các giải pháp nhằm gia tăng hiệu quả của công tác lập kế hoạch thanh tra của các đơn vị có thẩm quyền cũng đang được nghiên cứu và triển khai thực hiện.

Việc rà soát chồng chéo của các kế hoạch thanh tra này hiện nay chưa có một phần mềm chuyên dụng để thực hiện rà soát, Thanh tra tỉnh thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh đã tiến hành rà soát, kiểm tra trên phần mềm Microsoft Excel. Tuy nhiên, việc sử dụng phần mềm Excel để kiểm tra đã tốn rất nhiều thời gian và việc kiểm tra, quản lý này cũng gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động của việc xử lý chồng chéo.

Ngoài ra, các báo cáo về kế hoạch thanh tra của các đơn vị không có sự đồng nhất về biểu mẫu, nên rất khó khăn cho công chức trong quá trình thực hiện.

Sau 06 tháng thực hiện, đến nay, phần mềm quản lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra đã được xây dựng xong và đưa vào vận hành thử nghiệm với sự tham gia của tất cả các cơ quan thanh tra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Sau đây là hình ảnh giao diện của phần mềm:​

chongcheo.png



In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP