Liên kết website
 

HÌNH QUẢNG CÁO

 
Lượt truy cập
 

Tin trong ngành

 
Hội nghị triển khai công tác thanh tra năm 2023 của ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai. Cập nhật: 09-02-2023 01:17
Ngày 07/02/2023, Thanh tra tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị triển khai công tác thanh tra năm 2023 của ngành Thanh tra tỉnh

Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-TT ngày 18/01/2023 của Thanh tra tỉnh về tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của Ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai, được sự chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 07/02/2023, Hội nghị được diễn ra tại Hội trường - Trụ sở UBND tỉnh Đồng Nai.

Đến tham dự Hội nghị có Ban lãnh đạo, công chức Thanh tra tỉnh, đại diện Thanh tra các sở, ban ngành, Thanh tra các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa; ngoài ra, Hội nghị đón tiếp đại biểu là lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban ngành, UBND các huyện, thành phố Biên Hòa đến tham dự. Đặc biệt, Hội nghị vinh dự đón tiếp lãnh đạo Cục III - Thanh tra Chính phủ và lãnh đạo UBND tỉnh đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

(Quang cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của Ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai)

Mở đầu Hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu khai mạc.

 

 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hà - Phó Chánh Thanh tra tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023, thông qua báo cáo thể hiện năm 2022, ngành Thanh tra Đồng Nai đã nổ lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một số kết quả nổi bật như sau:

Toàn ngành Thanh tra tỉnh đã thực hiện 97 cuộc thanh tra hành chính trên các lĩnh vực và 2.039 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra phát hiện sai phạm về kinh tế 2.701,77 triệu đồng, ban hành 1.816 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân với số tiền 38.251,11 triệu đồng; kiến nghị xem xét, xử lý hành chính 04 tổ chức, 22 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý 05 vụ việc. 

Các ngành, các cấp của tỉnh đã tiếp 9.850 lượt với 10.360 người của 9.649 vụ việc: (trong đó, số lượt tiếp lần đầu: 9.511 số lượt tiếp nhiều lần: 138); tăng 4.041 lượt, tăng 4.304 người so với cùng kỳ năm trước; trong đó, có 16 lượt đoàn đông người được tiếp với 257 người của 13 vụ việc (12 vụ việc tiếp lần đầu, 01 vụ việc tiếp nhiều lần); tăng 05 lượt đoàn, nhưng giảm 03 người so với cùng kỳ năm trước, cụ thể:  Người đứng đầu đã tiếp 2.531  lượt với 2.582 người; (trong đó, có 01 lượt đoàn đông người được tiếp với 06 người);  Bộ phận tiếp công dân thường xuyên đã tiếp 7.319 lượt với 7.778 người (trong đó, có 15 lượt đoàn đông người được tiếp với 251 người). Qua tiếp công dân, Ban tiếp công dân các cấp, bộ phận tiếp công dân các sở, ngành đã giải thích, vận động, thuyết phục công dân chấp hành chính sách nhà nước và hướng dẫn người dân thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi của người khiếu nại theo đúng quy định. Đồng thời, báo cáo, đề xuất xử lý nội dung công dân trình bày; tham mưu người đứng đầu có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát hồ sơ, làm rõ theo các nội dung công dân nêu, xem xét giải quyết các nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.

Thanh tra tỉnh, Thanh tra các sở, ban ngành, Thanh tra các huyện, thành phố đã tham mưu Thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp giải quyết 5.148 đơn /5.574 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền; đạt tỷ lệ giải quyết là 92% (trong khi tỷ lệ ngành Thanh tra đưa vào kế hoạch là  85% trở lên). Qua giải, quyết khiếu nại, đã trả bồi thường bổ sung cho người dân số tiền 11.895,81 triệu đồng; qua giải quyết tố cáo đã tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệp 03 tập thể và 09 cá nhân.

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai đồng bộ và toàn diện trên nhiều mặt. Nhiều giải pháp đã được địa phương triển khai thực hiện tốt trong thời gian qua, nay tiếp tục phát huy và tập trung thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính ở địa phương theo hướng cụ thể, hiện đại và hiệu quả bằng việc ban hành, công bố thủ tục hành chính đặc thù, thủ tục hành chính liên thông thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, giảm tối đa thủ tục hành chính; chấn chỉnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực; kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính nhằm hướng tới nền công vụ sẵn sàng định hướng tới người dân, doanh nghiệp.

 

(Đ/c Nguyễn Xuân Hà – Phó Chánh Thanh tra tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả công tác thanh tra năm 2022)

Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến trình bày tham luận của các đơn vị Thanh tra thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa, Thanh tra sở Lao động Thương binh và Xã hội, các Phòng Nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh chia sẻ về những kinh nghiệm và những khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiểm soát tài sản, thu nhập tại địa phương, đơn vị.

Hội nghị đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân được Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh khen thưởng danh hiệu thi đua, Bằng khen, Giấy khen đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi trao thưởng cho các tập thể và cá nhân

 

 

 

 

 

 

Tại Hội nghị đồng chí Trần Văn Mây - Cục trưởng Cục III - Thanh tra Chính phủ quan tâm chia sẻ với những khó khăn chung của ngành Thanh tra Đồng Nai, với trách nhiệm nặng nề, nhân lực mỏng so với nhiệm vụ kế hoạch và nhiệm vụ đột xuất được giao, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn giúp địa phương tháo gỡ một số vấn đề khó khăn, vướng mắc; bên cạnh đó, đồng chí đánh giá cao sự nổ lực phấn đấu của ngành Thanh tra Đồng Nai và đã ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2022 mà ngành Thanh tra Đồng Nai đã đóng góp vào sự nghiệp chung của ngành Thanh tra Việt Nam.

 

 

 

(Đồng chí Trần Văn Mây - Cục trưởng Cục III - Thanh tra Chính phủ phát biểu tại Hội nghị)

Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhất trí cao về đánh giá kết quả đạt được và những hạn chế  năm 2022 của Ngành Thanh tra Đồng Nai. Để phát huy những ưu điểm và khắc phục hạn chế traong năm 2022, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo năm 2023, Thủ trưởng các sở ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, cụ thể:

- Triển khai thực hiện và hoàn thành 100% cuộc thanh tra theo Kế hoạch đã được phê duyệt và hoàn thành các cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của cấp trên; gắn triển khai thanh tra việc thực hiện trách nhiệm nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng và kiến nghị sửa đổi cơ chế, chính sách, những sơ hở, bất cập trong công tác quản lý; nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, PCTN và thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

- Thực hiện nghiêm túc quy định tiếp dân định kỳ, đột xuất của Thủ trưởng đơn vị theo quy định pháp luật; giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng quy định vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh ngay tại cơ sở, phấn đấu đạt tỉ lệ trên 85%; tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90%. Tiếp tục rà soát xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo Kế hoạch của Thanh tra Chính phủ, Kế hoạch và Kết luận của Tỉnh ủy.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức pháp luật về PCTN; các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, nhất là công tác kê khai tài sản, xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn; nâng cao hiệu quả công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tập trung vào các lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng, tiêu cực cao.

- Giao trách nhiệm Thanh tra tỉnh tham mưu UBND tỉnh triển khai, quán triệt và tổ chức thi hành Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ. Tham mưu đề xuất ứng dụng CNTT vào hoạt động thanh tra theo chỉ đạo của cơ quan Trung ương và  chủ trương của tỉnh. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; rèn luyện tư tưởng chính trị cho đội ngũ công chức thanh tra xây dựng đội ngũ công chức thanh tra đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

(Đồng chí Nguyễn Thị Hoàng – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)

                                                                             Mỹ Chi ​- Văn phòng


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
Về đầu trang  
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THANH TRA TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0251.3822550; Fax: 0251.3816979; E-mail: vbthanhtra@dongnai.gov.vn
ĐĂNG NHẬP